ข่าวกีฬาล่าสุด

แข้งสโต๊ก ผุดไอเดียถ่วงเวลา ขโมยบอลที่คู่แข่งจะทุ่มแล้วแกล้งกลิ้งออกสนาม

แทคติกถ่วงเวลาในฟุตบอลมีหลายวิธีมากมาย เช่น เลี้ยงบอลเข้ามุมธง, ทุ่มช้า, แกล้งเจ็บ ฯลฯ แต่ที่เกมแชมเปียนชิพคู่ระหว่าง สโต๊ค ซิตี้ เปิดบ้านพบ สวอนซี ซิตี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) ได้กำเนิดการถ่วงเวลาแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ช็อตที่ว่าเกิดในนาทีที่ 82 ตอนที่เจ้าบ้านนำอยู่ 1-0 ทางฝั่งทีมเยือน สวอนซี ได้ทุ่มแต่ เบน เพียร์สัน มิดฟิลด์เจ้าบ้านคิดถ่วงเวลาด้วยการวิ่งโฉบตัดหน้าคว้าบอลคู่แข่งที่กำลังจะทุ่ม แล้ววิ่งหนีไปทำฟอร์มชนป้ายโฆษณากลิ้งลงไปนอนก่อนเรียกเสียงฮาจากแฟนบอลในสนาม แต่ผู้ตัดสินไม่ฮาด้วยก็เลยแจกใบเหลืองให้เขาข้อหาเล่นละครตบตา

ซ้ำร้าย แผนถ่วงเวลาของเพียร์สันไม่สำเร็จเพราะอีก 7 นาทีต่อมา สวอนซี ยิงตีเสมอ 1-1 ได้จาก แฮร์รี่ ดาร์ลิ่ง ก่อนจบเกมแบ่งคนละแต้มซึ่งทำให้ สโต๊ก รั้งอันดับ 19 ของลีกมี 22 คะแนนจาก 21 เกม ห่างโซนตกชั้นแค่ 2 แต้ม ส่วนทาง สวอนซี มี 25 คะแนนจาก 21 เกมรั้งอันดับ 17 

เวลาต่อมา TikTok ของสโมสรสวอนซี ได้ตัดช็อตสุดฮานี้แชร์ให้แฟนบอลได้รับชมพร้อมให้แคปชั่นว่า “Ben Disappearson” ซึ่งพ้องกับชื่อ เบน เพียร์สัน ว่าเขาล่องหนได้แบบฮา ๆ   

 

@swansofficial Ben Disappearson… 🟨 #SwanseaCity #StokeCity #Swansea #Championship #SliceOfCheese ♬ original sound – Swansea City AFC

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *